ตำรวจ ม็อบปะทะเดือดรอบ 2 ฉีดน้ำ ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมแล้ว

ตำรวจ ม็อบปะทะเดือดรอบ 2 ฉีดน้ำ ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมแล้ว

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 17 พ.ย.63 สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่นัดรวมตัวกันบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อชุมนุมติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะมาทั้งทางบกและทางน้ำ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของตำรวจโดยรอบ และห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามา พร้อมตั้งแท่นปูนและลวดหนามขวางไว้สลับกันถึง 5 ชั้น

ส่วนการ์ดผู้ชุมนุมได้ปาถุงสี พลุควัน และก้อนหินเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ยังประกาศว่าหลังจากใช้แก๊สน้ำตาแล้วไม่ยอมหยุดจะยกระดับด้วยการใช้กระสุนยาง

ต่อมาเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ขับรถน้ำมาเผชิญผู้ชุมนุมอีกรอบ พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมหยุดเคลื่อนไหวและออกจากพื้นที่ควบคุม ก่อนเสริมกำลังเจ้าหน้าที่มากว่า 500 นาย แต่การ์ดผู้ชุมนุมยังคงรื้อลวดหนามและแท่นปูนออกอย่างต่อเนื่อง ก่อนเจ้าหน้าที่จะขอเจรจากับหัวหน้าการ์ด โดยให้กำลังตำรวจและรถน้ำถอยออกไปก่อน ซึ่งในส่วนของตำรวจ มีพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. รับหน้าที่เจรจา

ต่อมาเวลา 14.50 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจัดรูปแถวใหม่ โดยแจกปืนยิงแก๊สน้ำตาและอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา พร้อมปืนยิงกระสุนยางให้ตำรวจ 20 กว่านาย ก่อนจะตั้งขบวนเดินไปประจำจุดแนวที่ 2 กั้นระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม

จากนั้นพ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวหลังการเจรจาว่า มีผู้ชุมนุมมาชุมนุม 4 กลุ่ม โดยกลุ่ม 1-2 แจ้งจะยุติเวลา 14.30 น. ส่วนอีก 2 กลุ่มจะเลิกในเวลา 22.00 น. ขณะที่กลุ่มราษฎรไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ จึงผิดเงื่อนไขกฎหมาย และเมื่อผู้ชุมนุมเคลื่อนมา โดยตามกฎหมายเข้ามาไม่ได้ในระยะ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเตือนการทำลายสิ่งกีดขวาง โดยแจ้งเตือน 3-4 ครั้ง แต่ผู้ชุมนุมไม่หยุด จึงฉีดน้ำไป 4 ครั้ง ซึ่ง 3 ครั้งแรกใช้น้ำเปล่า จากนั้นยังไม่หยุดจึงใช้น้ำผสมแก๊สน้ำตา ซึ่งการทำงานของตำรวจไม่ได้สลายการชุมนุม โดยตอนนี้กำลังเจรจาตามขั้นตอน

ต่อมาเวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมอีกรอบ ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ปาพลุควันเข้าใส่ โดยเป็นการเผชิญกันรอบที่ 2 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายต่างถอยออกมา

ทั้งนี้เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป หากมีความคืบหน้าจะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ