ป้ารู้ว่าเป็นมะเร็ง สะสมของกว่าพันชิ้น เตรียมงานศพตัวเอง 20 ปี

ป้ารู้ว่าเป็นมะเร็ง สะสมของกว่าพันชิ้น เตรียมงานศพตัวเอง 20 ปี

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่มีการเตรียมของในงานศพตัวเองเอาไว้ ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ภายในบ้านบริเวณชั้นล่างพบบรรดาญาติช่วยกันจัดงานศพ นางบุญยืน แช่มอุษา อายุ 63 ปีซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว หลังจากที่พระภิกษุสงฆ์สวดพระอภิธรรมเสร็จ

ญาติพี่น้องต่างช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งของที่ผู้ตายได้จัดซื้อมาตั้งแต่ยังไม่ล้มป่วยอาทิ พัดลม, เตารีด, กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า, หม้อหุงข้าว, กระเช้าเครื่องใช้, กระเช้าเครื่องครัว, ดอกไม้จันทน์ ผ้าเช็ดหน้า, ผ้าขนหนู, ช้อนส้อม รวมมากกว่า 1,000 ชิ้นและยังมีเงินเป็นธนบัตรราคาต่างๆ รวมกว่า 20,000 บาท มากองรวมกันจนเต็มชั้นล่าง

จากการสอบถาม น.ส.อรัญญา แช่มอุษา อายุ 54 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากดและ นางมณฑา แช่มอุษา อายุ 32 ปี ทราบว่าผู้ตายมีศักเป็นพี่สะใภ้ก่อนที่จะมาพบข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในงานศพนั้น โดยผู้ตายเป็นภรรยาของสัปเหร่อวัดใหญ่ กระทั่งเมื่อปี 2543ได้ทราบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งลำไส้และพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านมาโดยตลอดจึงปลงกับชีวิต

และได้เริ่มซื้อของสะสมเพื่อจัดงานศพตัวเองทีละชิ้นมาโดยตลอด แม้บรรดาญาติพี่น้องและลูกหลานได้เคยห้ามปราบแต่ผู้ตายยังไม่เลิกล้มความตั้งใจกระทั่งผู้ตายสิ้นใจเมื่อวานนี้ช่วงเวลา 12.30 น.

ซึ่งผู้ตายก่อนที่จะสิ้นลมได้กำชับเหล่าญาติและลูกหลานว่า ให้นำสิ่งของทั้งหมดไปใช้ในงานศพตนเองเมื่อเสร็จงานแล้วให้นำไปบริจาคทั้งหมด โดยตนได้ปรึกษากับครอบครัวของผู้ตายเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าสิ่งของดังกล่าวจะทำตามคำสั่งเสียของผู้ตายจะนำของทั้งหมดไปมอบให้กับวัด โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและผู้ยากไร้ในพื้นที่และนอกพื้นที่ เพื่อเป็นบุญกุศลตามคำขอร้องของผู้ตาย

โดยจากนี้จะเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตและสิ่งของทั้งหมดไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่บางปลากดเป็นเวลา 7 คืนก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ 22 พ.ย.63 เวลา 17.00 น. เมื่อเสร็จงานแล้วจะเริ่มนำของทั้งหมดออกส่งมอบให้ตามจุดประสงค์ของผู้ตายต่อไป

ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ