จับ 3 เด็กชาย ขโมยรถหลวงปู่ ซิ่งตกสะพาน

จับ 3 เด็กชาย ขโมยรถหลวงปู่ ซิ่งตกสะพาน

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกลางดึกคืนวันที่ 11 พ.ย. มีคนร้ายเข้าไปขโมยรถเก๋ง จากหน้ากุฏิของหลวงปู่สาคร สคโล พระลูกวัดบ้านแค ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แล้วขับไปตกสะพานข้ามลำห้วยข้าวสารบ้านโคกก่อง อ.สว่างวีระวงศ์ ทำให้เครื่องไทยธรรมกระจายเกลื่อน แต่ไม่พบคนอยู่ในรถ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว

ช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจ สภ.วารินชำราบ พร้อมชุดสืบสวนที่สืบหาเบาะแสคนร้ายที่เป็นคนขโมยรถของหลวงปู่สาคร โดยเชื่อว่าต้องเป็นคนที่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับรถคันเกิดเหตุเป็นอย่างดี กระทั่งพบว่าก่อนหน้านี้ มี ด.ช. เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี มาบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัด และช่วยขับรถให้กับทางวัดเป็นครั้งคราว เมื่อออกพรรษาได้สึกออกไป ตำรวจจึงไปติดตามตัว ด.ช.เอ และเพื่อนรวม 3 คน อายุระหว่าง 13-14 ปี มาสอบถาม และทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ชวนกันมานั่งเล่นอยู่ใกล้ๆ กับวัด และเกิดคึกคะนองอยากเอารถของหลวงปู่สาครไปขับเล่น จึงแอบพากันเข้ามาขโมย

โดย ด.ช.เอ ใช้ไขควงติดเครื่องยนต์ขับออกจากวัดมุ่งหน้าไปตามถนนในหมู่บ้าน โดยมี ด.ช.บี (นามสมมติ) และ ด.ช.ซี (นามสมมติ) ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายตามหลังมา แต่เมื่อรถแล่นมาถึงสะพานข้ามลำห้วยข้าวสารเขตบ้านโคกก่อง ซึ่งไม่มีแสงไฟ และเป็นสะพานไม้มีลักษณะแคบ ทำให้ล้อรถแฉลบตกจากขอบสะพาน จึงเปิดประตูหนีออกจากรถ ก่อนรถจะเอียงและตกลงไปหงายท้องชี้ฟ้าจมอยู่ในลำห้วยข้าวสาร หลังจากนั้นก็ได้พากันหลบหนีกลับบ้านไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 3 คน มารับทราบพฤติกรรมและจะได้ให้สหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนปากคำอย่างเป็นทางการ เพื่อแจ้งข้อหากับเยาวชนที่ขโมยรถของหลวงปู่สาคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ