สาวโรงงาน ทำงานมากว่า 7 ปี เป็นเสาหลักของครอบครัว ถูกโรงงานสั่งย้ายหมือนถูกบีบให้ลาออก น้อยใจจบชีวิต

สาวโรงงาน ทำงานมากว่า 7 ปี เป็นเสาหลักของครอบครัว ถูกโรงงานสั่งย้ายหมือนถูกบีบให้ลาออก น้อยใจจบชีวิต

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าว siamtoday ได้รับรายงานว่า โลกออนไลน์มีการส่งต่อภาพเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Lapaz Cho ซึ่งได้โพสต์เรื่องราวสุดเศร้าของหญิงสาวโรงงานโดยระบุข้อความว่า สาวโรงงานดังใน จ.ลพบุรี ทำงานมากว่า 7 ปี เป็นเสาหลักของครอบครัว และยังต้องดูแลแม่ชราวัย 77 ปี ที่พิการป่วยติดเตียง ถูกโรงงานสั่งย้ายให้ไปทำงานที่โรงใหญ่ย่านบางปะอิน เหมือนถูกบีบให้ลาออก น้อยใจใช้เชือกไนล่อนผูกคอตายภายในบ้านพักเลขที่ 104/1 หมู่ที่ 8 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ชื่อ น.ส.อรอนงค์ (น้ำ) บูรณวัฒน์อมร อายุ 38 ปี

ทราบว่า ก่อนก่อเหตุผู้ตายได้โทรศัพท์ไปสั่งเสียกับพี่สาว และบอกให้พี่สาวรีบกลับมาดูแลแม่ แต่เมื่อพี่สาวรีบกลับมาก็พบว่า ผูกคอกับขื่อบ้านเสียชีวิตแล้ว

นางบังอร สร้อยวัน อายุ 59 ปี พี่สาวผู้ตายบอก ผู้ตายยังโสดไม่มีครอบครัว เป็นคนร่าเริงแจ่มใส เป็นที่รักใคร่ของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยห่างครอบครัว โดยเฉพาะแม่ซึ่งพิการป่วยติดเตียง มีความรักความผูกพันกันมาก ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้ตายถูกสั่งย้ายให้ไปทำงานประจำที่ต่างจังหวัด คล้ายบีบบังคับให้ลาออก ทำให้ผู้ตายเครียดมาก จนซึมเศร้า ไม่ร่าเริงแจ่มใสเหมือนแต่ก่อน_เก็บตัวเงียบ และจะโทรศัพท์ไประบายกับเพื่อนที่เคยร่วมงานกัน ถึงความใจร้ายของบริษัทที่ไม่เห็นคุณค่า ไม่มีแบบสอบถามก่อนมีคำสั่งย้ายแบบไม่เป็นธรรม จนทำให้ผู้ตายต้องขอลาออกมาเพื่อดูแลแม่ชราที่ป่วยติดเตียง ครอบครัวก็ได้แต่คอยปลอบใจ ให้กำลังใจ บอกผู้ตายให้ค่อยๆหางานใหม่ทำ แต่ผู้ตายก็มาก่อเหตุเสียก่อน

เบื้องต้น ญาติไม่ติดใจสาเหตการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำส่งชันสูตรที่ รพ.สระโบสถ์ ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านต่อไป

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ