นายกบิ๊กตู่ พอใจ คนละครึ่ง เล็งขยายเฟส 2 เป็นของขวัญปีใหม่ สายเปย์มาก

นายกบิ๊กตู่ พอใจ คนละครึ่ง เล็งขยายเฟส 2 เป็นของขวัญปีใหม่ สายเปย์มาก

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าว siamtoday รายงานว่า นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจผลตอบรับจากประชาชนในโครงการ คนละครึ่ง ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นการบริโภค ที่บรรลุเป้าหมายตามที่รัฐบาลตั้งใจไว้ เพื่อเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 พยุงเศรษฐกิจไทยผ่านการกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ ช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้ารายย่อย โดยเฉพาะหาบเร่แผงลอย ร้านโชห่วย ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดหรือตลาดนัด เป็นต้น

ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 63 มีจำนวนร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้ว 648372 ร้าน มียอดการใช้จ่ายสะสม 13481 ล้านบาท แยกเป็นส่วนที่ประชาชนจ่ายเอง 6869 ล้านบาท และส่วนที่รัฐช่วยจ่าย 6612 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการคลังศึกษาข้อมูล เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการเตรียมจัดทำโครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย และช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพิจารณาความเป็นไปได้ในการเพิ่มจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ และการเพิ่มวงเงินใช้จ่ายอีกด้วย

นายอนุชา กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ คนละครึ่ง นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว โครงการนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่ช่วยให้ประชาชนได้เกิดการเรียนรู้การใช้แอปพลิเคชั่นทางการเงิน ทั้งในฝั่งของผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญในการเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสดของไทยในอนาคต อีกทั้งเป็นแนวทางสำคัญในการนำข้อมูลไปพัฒนาระบบ National e-Commerce Platform ของประเทศไทยได้อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ