เปิดชีวิต น้องเจนนี่ เด็กหญิงวัย 11 ปี ป่วยเป็นโรคชราในวัยเด็ก

เปิดชีวิต น้องเจนนี่ เด็กหญิงวัย 11 ปี ป่วยเป็นโรคชราในวัยเด็ก

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างความเห็นอกเห็นใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของน้องเจนนี่ เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ป่วยเป็นโรคชราในวัยเด็ก โดยถูกนำเสนอผ่านรายการ ปัญญาปันสุข ทางช่องเวิร์คพอยท์นั่นเอง น้องเจนนี่ มีชื่อว่า ด.ญ. ชนากานต์ สูงออ เธอมีอายุเพียงแค่ 11 ปี เธอโชคร้ายที่มีโรคชราในวัยเด็ก ทั้งลักษณะ รูปร่าง และน้ำเสียงของเธอนั้นเหมือนคนชรา โดยครอบครัวของเธอนั้นคุณแม่เป็นคนไทใหญ่ อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก ปัญญาปันสุข

ภาพจาก ปัญญาปันสุข

ภาพจาก ปัญญาปันสุข

คุณแม่มีน้องตอนอายุ 20 ปี ในตอนแรกน้องก็เหมือนเด็กทั่วไป แต่เมื่อเกิดได้ไม่นานก็เริ่มมีอาการเหี่ยวย่น และเมื่ออายุได้ 1 ขวบอาการของน้องก็เริ่มแสดงอาการป่วย อาการหอบ เหมือนคนแก่ จนพาไปพบแพทย์จนได้ข้อสรุปว่าเป็นโรคชราในเด็ก โดยเคสของน้องนั้นจะพบได้ 1 ใน 8 ล้านคนเท่านั้น โดยอายุของน้อง 1 ขวบ เท่ากับอายุ 10 ปี ซึ่งตอนนี้น้องมีอายุ 11 หรือเท่ากับ 110 ปีแล้วนั่นเอง

โรคต่างๆ ที่น้องต้องเจอนั้นก็เป็นโรคเดียวกับคนชราไม่ว่าจะเป็น โรคตา โรคไต หัวใจเป็นรู ลิ้นหัวใจรั่ว ไส้เลื่อน แต่ถึงแม้น้องจะต้องเจอกับโรคร้ายต่างๆ มากมาย แต่น้องก็เป็นคนที่สู้และยิ้มสู้ ไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา ถึงแม้ว่าในช่วงแรกๆ น้องจะรู้สึกเสียใจน้อยใจกับโชคชะตา แต่น้องก็ฝืนใจและสู้กับความรู้สึกนั้น

ภาพจาก ปัญญาปันสุข

โดยทางแพทย์เคยแจ้งกับคุณแม่ว่าอาการของน้องเจนนี่นั้นจะทำให้น้องมีอายุขัยที่สั้นกว่าคนทั่วไป อาจจะมีอายุได้เพียง 14-15 ปีเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้น้องก็มีอายุได้ 11 ปีแล้ว

ถึงแม้ว่าร่างกายของน้องจะป่วย และใช้ชีวิตไม่เหมือนกับเด็กทั่วไป แต่สิ่งที่ทำให้น้องมีความสุขในทุกๆ วันนั่นคือการเรียน โดยน้องเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเป็นเด็กที่เรียนเก่งมากๆ วิชาที่น้องชอบคือวิชาภาษาไทย วิชาศิลปะ เพราะเป็นวิชาที่เรียนแล้วมีความสุข

อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องเจนนี่ และคุณแม่ มีกำลังใจและต่อสู้กับโรคร้ายนี้เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นด้วยค่ะ

ขอบคุณ ปัญญาปันสุข

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ