ดี้ นิติพงษ์ ยื่นหลักฐาน แจ้งเอาผิด19เกรียนคีย์บอร์ดโพสต์หมิ่นประมาท

ดี้ นิติพงษ์ ยื่นหลักฐาน แจ้งเอาผิด19เกรียนคีย์บอร์ดโพสต์หมิ่นประมาท

จากกรณีของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับการปกป้องสถาบัน จนทำให้ฝ่ายตรงข้ามที่เห็นต่างพากันออกมาโจมตีทางโซเชียล ล่าสุดเจ้าตัวเองเหมือนจะไม่ขอทน ลุกขึ้นมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประมาณว่าได้เวลาฤกษ์งามยามดีละ พร้อมแนบรูประบุรายละเอียดว่า นายนิติพงษ์ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังพร้อมทนายความจากศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์หรือ ศชอ. เข้าแจ้งความที่ สน.พหลโยธินเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่โพสต์โจมตีในเฟสบุ๊คส่วนตัวของนายนิติพงษ์

ภาพจาก Facebook Nitipong Honark

เอาความให้ถึงที่สุด

ด้านนายนิติพงษ์ กล่าวว่าวันนี้นำหลักฐานภาพการโพสต์และข้อความต่างๆ มาแจ้งความเอาผิดกับผู้ใช้เฟสบุ๊คจำนวน 19 ราย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากถูกคอมเมนต์ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งตนเองเคยเจอในลักษณะนี้จนชินและไม่คิดจะแจ้งความ แต่ในครั้งนี้มีการจาบจ้วงในสิ่งที่ตนเคารพนับถือ จึงต้องดำเนินคดีถึงที่สุดเพื่อเป็นตัวอย่าง พร้อมฝากไปยังกลุ่มบุคคลที่มีความเห็นต่างทางการเมืองไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ต้องเคารพกฎหมาย และควรแสดงความคิดเห็นในพื้นที่โซเชียลของตัวเอง ไม่ใช่มาคุกคามบนพื้นที่ของคนอื่น

ด้านนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดทางสังคมออนไลน์ กล่าวว่า19 ราย ที่แจ้งความในวันนี้ มีบุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้ง เอ็นจีโอระดับประเทศ /แพทย์ /และยูทูปเบอร์ที่มีคนติดตามจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ได้มีการฟ้องดำเนินคดีรอบแรกไปแล้ว 6 ราย และยังจะมีอีกจำนวนหลายร้อยรายที่พิสูจน์ทราบตัวตนได้แล้ว และเตรียมจะแจ้งความในรอบต่อไป

ดี้ นิติพงษ เข้าแจ้งความแล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องทุกข์พร้อมพิจารณาประกอบพยานหลักฐานที่นำมา ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณข้อมูล Nitipong Honark

เรียบเรียงโดย siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ