อุ๊ หฤทัย นำม็อบประกาศจุดยืนหน้าสภา ต้านแก้รัฐธรรมนูญ

อุ๊ หฤทัย นำม็อบประกาศจุดยืนหน้าสภา ต้านแก้รัฐธรรมนูญ

วันนี้ (12 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าอาคารรัฐสภา เกียกาย น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี พร้อมนายศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการอิสระ ได้เดินทางพร้อมคณะจำนวนหนึ่ง เพื่อแสดงจุดยืน คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยตนมองว่าเป็นกระบวนการทำลายชาติ และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างชาติ ซึ่งจะเข้าข่ายว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของไทย ถือเป็นการขายชาติ

โดย น.ส.หฤทัย ยังฝากเตือนไปยังนักการเมือว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหาปากท้องของประชาชนแต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ของนักการเมือง เพื่อไม่ให้มี ส.ว.จากการสรรหา เนื่องจาก ส.ว.สรรหาไม่สามารถโกงชาติได้ ซึ่งมีความแตกต่างจาก ส.ว.ที่มาจากการเลือกตั้ง ที่มีการทุจริต นำไปสู่ธุรกิจการเมือง

น.ส.หฤทัย ยังย้ำจุดยืน ถึงการไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวดพระมหากษัตริย์ โดยเด็ดขาด เพราะเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติและเป็นจุดแข็งของประเทศไทย แต่กลุ่มราษฏรกลับนำมาเป็นประเด็นก้าวล่วง เรียกร้องให้มีการปฏิรูป โดยขออย่าดูถูกอย่า ดูหมิ่น เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้เกิดอะไรแต่จะสร้างความขัดแย้งให้บานปลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่จะยื่นหลักฐานที่ระบุว่าองค์กรต่างชาติสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในไทย รวมถึงองค์กรที่เคลื่อนไหวล่ารายชื่อกว่าแสนรายชื่อ เพื่อยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างไอลอว์ หรือไม่นั้น ตนมองว่าไม่จำเป็นจะต้องแนบหลักฐานอะไร เพราะองค์กรต่างชาติก็ออกมายอมรับอยู่แล้วและปรากฎหลักฐานชัดเจน ซึ่งทุกฝ่ายสามารถตรวจสอบได้

สำหรับ จุดยืน 3 ข้อ ที่ น.ส.หฤทัย ประกาศไว้ มีดังนี้

1.เรียกร้องให้มีการยุติกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 เนื่องจากมีข้อมูลปรากฎว่าผู้สนับสนุนให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น มีกลุ่มทุนต่างชาติอยู่เบื้องหลัง ซึ่งจะกระทบต่ออธิปไตยของคนไทย ทั้งๆที่คนไทยมากกว่า 16 ล้านคน ลงประชามติเห็นชอบกับรัฐธรรมนูญ และทำให้ประเทศเกิดความอ่อนแอจนเกิดการแทรกแซงในที่สุด ดังนั้น เราจะไม่ยอมให้แก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเด็ดขาด

2.การพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นกระชากหน้านักการเมืองออกมา เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ช่วยให้เกิดการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นประเด็นที่นักการเมืองไม่เคยนำเสนอต่อประชาชนแม้แต่น้อย ในทางกลับกัน การแก้ไขรัฐธรรมนูญมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการยกเลิกส.ว. ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในฐานะเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่เลือกบุคคลเข้าไปดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ปราบการทุจริต ดังนั้น การแก้ไขรัฐธรรมนูญจึงเป็นไปเพื่อเกิดการทุจริต

3.หากเกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เกรงว่าจะมีการพยายามแก้ไขเนื้อหาในหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยที่จะถูกล่วงละเมิดไม่ได้

ทั้งนี้ อุ๊ หฤทัย นำม็อบประกาศจุดยืนหน้าสภา ต่อต้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระบุ มีต่างชาติอยู่เบื้องหลังระวังกระทบอธิปไตยชาติ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ