สาวฝากถึง คนที่รับผิดชอบโครงการ คนละครึ่ง

สาวฝากถึง คนที่รับผิดชอบโครงการ คนละครึ่ง

สำหรับโครงการ คนละครึ่ง ที่กำลังไดด้รับความสนใจอยู่ตอนนี้ ซึ่งเมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ที่มีการเปิดรับลงรอบสอง พบว่าประชาชนให้ความสนใจมีการลงทะเบียนเต็มเร็วมาก แต่ก็ไม่วายมีเรื่องให้มีเรื่องพูดถึง เมื่อมีสาวรายหนึ่ง ฝากถึงคนที่รับผิดชอบนโยบายโครงการคนละครึ่ง มีประชาชนฝากมาว่า เขาเจอปัญหาที่อาจจะมีคนแอบใช้ช่องโหว่บางอย่างของโครงการได้ เลยอยากฝากให้คนที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบหน่อยรายละเอียดตามนี้

สวัสดีค่ะ ตอนนี้คนกำลังระทมกับโครงการคนละครึ่ง ซึ่งจริงๆแล้วมันดีมากนะ กระตุ้นเศรษฐกิจดี แต่ปรากฏว่าพ่อค้าแม่ค้าไม่น่ารักเลย เริ่มขึ้นราคา และคิดเงินเพิ่มสำหรับคนที่จ่ายคนละครึ่ง ไปโพสต์ในเพจของคนท้องถิ่นที่มีสมาชิก 2แสนกว่าคน มีคนที่เจอแบบเดียวกันมาคอมเมนต์เยอะเลย ส่วนใหญ่คือไม่ชอบที่ร้านฉวยโอกาส

แต่ที่กลัวกว่านั้นคือ พอขึ้นราคาสินค้าตอนนี้คนไม่ค่อยโวยวาย เพราะถือว่ายังจ่ายได้ แถมจ่ายแค่ครึ่งเดียว แต่พอหมดโครงการแล้ว คงยากที่พ่อค้าแม่ค้าที่ขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง กาแฟ ไปแล้วจะลดราคาลง จะกลายเป็นว่าคนถือโอกาสขึ้นราคาสินค้าได้สบายเลย

ฝากจ่าช่วยสะท้อนปัญหาด้วยนะคะ ชัดเจนคือ ชอบโครงการนี้มาก ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย แต่ขอให้จังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันพ่อค้าแม่ค้าไม่ให้เอาเปรียบประชาชน ขอบคุณจ่ามากๆนะคะ

ขออนุญาตถามหมู่เฮาเจ้า ว่าคิดเหมือนกันก่อว่าตอนนี้โครงการจ่ายคนละครึ่งเริ่มบ่ม่วนเหมือนตอนช่วงแรกๆแล้ว ตอนแรกนี่ออกบ้านทุกวัน ตามโพสต์ว่าร้านไหนรับ เราก็ไปจนหมดโควต้า 150 บาท แต่ 2-3 วันมานี้ เริ่มสัมผัสได้ว่า มีหลายร้านเริ่มขึ้นราคา เมื่อวานไปร้านกาแฟ ตอนแรกบอกแก้วละ 60 แต่พอบอกจ่ายคนละครึ่งบอก 65 พอถามมากๆเปิ้นก็บอกว่า พี่จ่ายคนละครึ่งอ่ะค่ะ ก็ราคานี้แหละ ไปกินข้าวร้านที่เคยกินประจำ ตอนนี้ขึ้นราคามาอีกจานละ 5 บาท

อันนี้คือขึ้นราคาหน้าร้านเลย ไปซื้อกับข้าวในตลาด ปกติตักครั้งละ 35 ตอนนี้ตักครั้งละ 40 ไม่ว่าจะจ่ายคนละครึ่งหรือจ่ายเงินสด ปัญหาที่เจอคือ (อันนี้เฉพาะปัญหานะเจ้า ส่วนร้านที่ดีๆ ที่ยังขายราคาปกติอยู่แล้วก็ต้องขอยกย่องชื่นชมเจ้า)

1.ร้านค้าขึ้นราคาสำหรับคนที่จ่ายคนละครึ่ง

2.ร้านค้าถือโอกาสขึ้นราคาเลย เพราะลูกค้าจะไม่ค่อยบ่นตอนนี้เพราะยังไงก็จ่ายถูก

แต่กำลังกังวลว่าพอหมดโครงการนี้ในวันที่ 31 ธ.ค. แล้วราคาที่ขึ้นไปก็จะไม่มีทางลดลงมาแน่ๆ กลายเป็นว่าจากนี้ไปเราก็จะต้องซื้อสินค้าราคาสูงขึ้นไปตลอด แน่นอนค่ะ พ่อค้าแม่ค้าพอขึ้นราคาไปแล้วเค้าไม่อยากลดลงมาอีกแน่ๆ แม้ว่าโครงการจะหมดไปแล้วก็ตาม เลยอยากวอนพ่อค้าแม่ค้าว่า ขอให้เห็นใจลูกค้าบ้าง อย่าอิงกระแสน้ำขึ้นให้รีบตัก ท่านได้เราได้ แบ่งปันกัน เราจะได้มีความสุขกันทุกคนนะเจ้า ส่วนร้านที่ดีอยู่แล้วก็ขอชื่นชม และจะตามไปอุดหนุนจนกว่าจะหมดเงิน 3000 ที่เปิ้นให้มาเจ้า

โพสต์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ร้านค้าหลายร้าน ที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง พบว่ามีการขึ้นราคาสินค้าจากเดิม จนทำหลายคนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่ร้านค้าฉวยโอกาศขึ้นราคา

ขบอคุณ Drama-addict

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ