เปิดบ้าน น้อย โพธิ์งาม

เปิดบ้าน น้อย โพธิ์งาม

ถือได้ว่าเป็นคุณแม่อีกคนที่สตรองสุดๆ ในการใช้ชีวิต เป็นนักแสดงและนักแสดงตลกหญิงชาวไทย อย่าง ปภาวดี โพธิ์งาม มีชื่อเล่นว่า น้อย หรือชื่อที่ใช้ในนามนักแสดงตลกคือ น้อย โพธิ์งาม

คุณแม่ของนักแสดงชื่อดัง อย่าง รฐา โพธิ์งาม หรือ ญาญ่าญิ๋ง ที่ชีวิตของทั้งคู่พบเจอปัญหาและอุปสรรคมานับไม่ถ้วนตั้งแต่เป็นหนี้จำนวนมากและเรื่องสามีซึ่งก่อนหน้านี้ น้อย โพธิ์งาม ได้เปิดใจ

เกี่ยวกับอดีตสามี ย้อนชีวิตแต่งงานที่ต้องเลิกกับอดีตสามีเพราะสามีคิดว่าตนนั้น มีคนอื่น ตอนสมัยอายุ 15 เกือบได้ประกวดนางงาม แต่สุดท้ายไม่ได้ประกวด เพราะพ่อไม่ยอม

พออายุ 23 ปีได้มีชื่อเสียง และได้พบรักกัน เขาเป็นพิธีกรวงดนตรีเพลิน พรหมแดน หล่อมาก มีน้องหญิง อายุ 27 ปี แต่มาทะเลาะกันเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่มันถึงจุด ที่เขาไม่ให้เกียรติเรา หวงเรามากเกินไปและหลังจากที่เลิกร า กันไป

ชีวิตของทั้งคู่ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคมามากมายและมีหนี้สิน หลังจากที่เลิกกับสามี หญิง รฐา ก็ตกอยู่ในความดูแลของคุณน้อย กว่าจะพาบุตรของตนเองไปอยู่ในวงการบันเทิงที่บอกเลยว่าไม่ง่าย

ซึ่งเส้นทางชีวิต ที่กว่าจะได้มาอยู่บ้านหลังปัจจุบันว่า ก่อนหน้านี้ได้เช่าบ้านเดือนละ 7,000 บาท ก็มีความลำบากมาก เพราะค้างแค่เดือนเดียวก็มีปัญหา และส่ง หญิง รฐา เรียนจนจบมัธยม

จนไปถึงมหาลัย ศึกษาปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์ ภาควิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศออสเตรเลียหนึ่งปี

ซึ่ง หญิง รฐา ก็ได้เข้างานในวงการบันเทิง ครั้งแรกในฐานะนักร้อง รวมไปถึงมีผลงานในวงการละครอีกพอสมควร ซึ่งก็มีฐานแฟนคลับจำนวนมากไม่แพ้ใคร เป็นเวลากว่า 10 ปี ที่หญิง รฐา นั้น ได้อยู่ในวงการบันเทิง

เธอได้ช่วยคุณแม่ปลดหนี้ได้สำเร็จ หลังจากอยู่บ้านหลังใหม่ได้ประมาณ 2 ปี สาวหญิงก็มาบอกแม่ อดทนหน่อยนะ อีก 2 เดือนจะดีขึ้นหลังจากที่ทำงานและถ่ายละครจนได้ค่าตัวประมาณ 3 แสน

ก็ให้เงินคุณแม่ 1 แสน และที่เหลือกก็ให้หญิงเอาไปดาวน์รถ ซึ่งตอนที่ไปดูโครงการและเป็นที่ถูกใจทั้งคู่มาก ตอนที่คุยกับพนักงานขาย พนักงานถามเราว่าผ่อน 50,000 ไหวไหม

เลยโทรหาหญิงให้มาหา หลังจากคุยกันเสร็จ ก็ทำสัญญา พนักงานก็ถามหญิงอีกว่า ผ่อนราคานี้ไหวไหม หญิงก็ตอบว่าผ่อนไหว

หลังจากนั้น หญิงไปทำงานกลับบ้านตีหนึ่งตีสองตลอด แม่ต้องนั่งรอที่บ้านจนกว่าจะกลับ ตอนหญิง 4 ขวบ ก็ต้องนอนรอแม่เล่นตลกกว่าจะกลับตีสาม ตอนนี้กลับกัน

นอกจากสร้างความภาคภูมิใจให้คุณแม่ ขยันทำงานสาวหญิง ยังซื้อบ้านหรู ราคากว่า 10 ล้าน ไว้ให้คุณแม่อยู่ และไม่อยากให้คุณแม่ต้องมาทำงานหนัก

โดยเป็นบ้านหรูย่านสมุทรปราการ ถือเป็นรางวัลชีวิตให้กับตนเองด้วยอีกด้วย ถึงแม้ทุกวันนี้จะซื้อบ้านให้คุณแม่ มีชีวิตอย่างมีความสุขแต่สาวหญิง ก็ยังขยันรับงานจ้างถ่ายแบบทำงาน

และในบ้านยังตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ แถมยังแบ่งโซนครัวอีกด้วยและสวนหย่อมของบ้านหลังนี้จะเต็มไปด้วยดอกกุหลาบและคุณน้อยชอบปลูกดอกกุหลาบเป็นอย่างมาก สมกับเป็นราคาบ้าน 10 ล้านจริงๆ ที่คุณน้อยสามารถดูแล หญิง รฐา จนประสบความสำเร็จได้ทุกวันนี้

ขอบคุณ น้อย โพธิ์งาม หญิง รฐา โพธิ์งาม

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ