แอ๊ด คาราบาว จบปริญญาเอก

แอ๊ด คาราบาว จบปริญญาเอก

การเรียนรู้ไม่มีสิ้นสุดจริงๆเลยนะคะกับนักร้องเพื่อชี วิตมากความสามารถกับ ยืนยง โอภากุล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ แอ๊ด คาราบาว นักร้องที่มีผลงานเพลงมากมายให้เราได้ฟัง

และเป็นหัวหน้าวงคาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตและเป็นตำนานเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดังได้รับยกย่องให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง นักร้อง นักประพันธ์เพลงไทยสากล ประจำปี2556

นอกจากผลงานเพลงแล้วแอ๊ด คาราบาว มีฝีมือเคยเป็นสถาปนิกในสำนักงานเอกชนแห่งหนึ่ง และมีงานส่วนตัวคือรับออกแบบบ้านและโรงงานและยังเล่นดนตรีไปพร้อมกันอีกด้วย

แอ๊ด เข้าสู่วงการเพลง สืบเนื่องมาจาก มีใจรักเสียงเพลงและดนตรีมาตั้งแต่สมัยประถมต่อมาเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นได้รับอิทธิพลจากดนตรีแนวตะวันตกจึงหันมาเล่นเครื่องดนตรีตะวันตก

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน โดยก่อนหน้าที่หนุ่มแอ๊ดจะอยู่ในพิธี เขาเพิ่งเดินทางกลับจากการเล่นคอนเสิร์ตทำให้เจ้าตัวต้องมุ่งตรงไปยังมหาวิทยาลัยโดยทันที

แต่ก็ไม่วายถูกชาวเน็ตจับผิดถึงเรื่องการแต่งกายก่อนเข้าพิธี ซึ่งมหาลัยใดก็ตาม ทุกคนจะต้องแต่งกายให้เหมาะกับสถานที่อยู่เสมอ อีกทั้งระเบียบการก็ได้บอกละเอียดไว้

ซึ่งผู้ชายควรจะทำทรงที่สุภาพ ไม่ไว้หนวดและไม่ใส่เครื่องประดับ แต่จากการรับใบจบในรอบนี้เรียกได้ว่าเป็นปริญญาเอกใบที่สองของเจ้าตัว

และเข้ารับพระราชทานปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาดนตรีไทยสมัยนิยม จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีหรือปริญญาเอกใบที่ 2 ของแอ๊ด คาราบาว

โดยก่อนหน้านั้นนักร้องดังเคยได้รับปริญญาตรีสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีมาปัว ประเทศฟิลิปปินส์ ปริญญาโท มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาราชภัฏนครสวรรค์ปริญญาเอก ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ซึ่งแอ๊ด คาราบาว ได้เข้าพิธีรับปริญญาเอกไปเมื่อปี 2556 อายุของคุณแอ๊ดในตอนนั้นอายุถึง 66 ปีกันเลยทีเดียวถึงแม้ว่าเวลาจากผ่านไป 9 ปีแล้วที่คว้าปริญญาอันทรงเกียรติ เขายังหันมาทำธุรกิจเป็นของตัวเองอีกด้วย

ยืนยง โอภากุล ร่วมทุนกับ นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ และนางสาวณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ จัดตั้งบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2544 เพื่อดำเนินธุรกิจผลิต ทำการตลาดและจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลัง

นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์และมีผลงานเขียนหนังสือและแสดงละคร ภาพยนตร์อีกด้วย

ภาพสมัยตอนหนุ่ม

ขึ้นแท่นเป็นศิลปินแห่งชาติ ปี 2556

นักร้องเพื่อชีวิ ตตัวจริง

ขอบคุณ ยืนยง โอภากุล

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ