รักอมตะ เปิดภาพสามี เพชรา เชาวราษฎร์

รักอมตะ เปิดภาพสามี เพชรา เชาวราษฎร์

ขึ้นแท่นเป็นศิลปินแห่งชาติเป็นที่เรียบร้อย กับนางเอกชื่อดัง เพชรา เชาวราษฎร์ ที่ยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติในสาขาภาพยนต์ ประจำปี 2561 เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย

เจ้าของฉายา นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง มีผลงานแสดงประมาณ 300 เรื่อง

เธอเริ่มเข้าสู่วงการจากคำชักชวนของศิริ ศิริจินดาและดอกดิน กัญญามาลย์ ให้แสดงภาพยนต์เรื่อง บันทึกรักของพิมพ์ฉวี เมื่อปี 2505 เรื่องแรก ขณะอายุ 19 ปี

เพชรา เชาวราษฎร์ แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากภาพยนตร์เรื่องที่สอง เรื่อง ดอกแก้ว ตามด้วย หนึ่งในทรวง อ้อมอ กสวรรค์

หลังจากนั้นไม่นานโลกของเพชราก็เปลี่ยนไป เธอเริ่มมีปัญหาเรื่องสายตา สาเหตุมาจากการไม่ได้พักสายตาเลย หลังจากหยุดงานแสดงเพื่อรักษ าสุขภา พมาหลายปี

เธอทำงานเป็นนักจัดรายการวิทยุนับจากนั้นเธอก็ไม่ได้ออกไปไหนอีกเลยเพชรา ต่อได้สมรสกับชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ ปี 2541 สาขาศิลปะการแสดง

นักร้องเพลงไทยสากล เพชราและชรินทร์จึงตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งคู่แต่งงานกันเงียบ ๆ เลี้ยงเพื่อนร่วมวงการเพียงไม่กี่คนเพชราและชรินทร์ไม่มีบุตรด้วยกัน

นอกจาก เพชรา จะได้เผยโฉมในวัยหลัก 70 ปี ที่ยังคงความสวยแบบไม่มีเปลี่ยนแปลงแล้ว เจ้าตัวและสามียังได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟังครั้งแรก ถึงเคล็ดลับการทำให้ชีวิตคู่

ภาพจาก Sanook

กลายเป็นรักอมตะ เป็นแบบอย่างให้กับใครหลายคน พร้อมเปิดความในใจของ ชรินทร์ที่ทราบเรื่องเมื่อภรรยามาบอกว่าจะมองไม่เห็นอีกต่อไป

ซึ่งทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงเคล็ดลับวิธีการอยู่ด้วยกันว่าไม่มีเคล็ดลับอะไรหรอก ก็อยู่แบบกับมันเฉยๆแบบนี้มาตลอดแค่ทำให้เหมือนเวลาเรารักกันใหม่ๆ อย่าคิดว่าอยู่ด้วยกันมานานให้คิดว่าเราเหมือนเพิ่งเจอกันครั้งแรก

หลังจากเพชราก็มองไม่เห็นนานแล้วแต่พอได้นึกถึงเขาทุกครั้ง ก็ยังนึกถึงภาพเก่าๆ และทุกวันนี้ ชรินทร์ นันทนาคร ก็ยังเป็นคนเก่าอยู่เหมือนเมื่อตอนที่ตลอดมา เวลาอยู่ด้วยกันไม่ค่อยจะทะเลาะกันสักเท่าไหร่

เมื่อวันที่เพชราเข้ามากอดมาซบ อกแล้วพูดว่า ฉันจะมองไม่เห็นแล้ว ฉันจะมองไม่เห็นอีกต่อไปแล้ว เหมือนโลกเปลี่ยนไปเลย ผมก็พูดปลอบเธอและก็เตรียมใจไว้แล้วว่าเรื่องแบบนี้มันต้องเกิดขึ้น

เป็นศิลปินแห่งชาติอีกคู่เลยก็ว่าได้ ที่ดูแลกันมาตลอดแม้ว่าวันที่ภรรย ามองไม่เห็นแล้วก็ยังคงอยู่ข้างกันมาเสมอ

ภาพจาก Sanook

สมัยยังเป็นหนุ่ม

ขอบคุณ เพชรา ชรินทร์

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ