ชีวิตจริง สิริเวช

ชีวิตจริง สิริเวช

นักแสดงกับเจ้าของบทบาทในชุดตำรวจ หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับดาบตำรวจสู้ชีวิต สิริเวช เจริญชนม์  กับอีกหนึ่งบทบาทชีวิต ตำรวจตัวประกอบ แม้ไม่ใช่พระเอกหรือดาราดังแต่หลายคนก็คงคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี

ครอบครัวของเขามีอาชีพทำสวนยางพารา ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน เขาจึงพยายามคิดหาวิธีช่วยเหลือทางบ้านให้มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเขาเฝ้ามองถนนหน้าบ้านซึ่งเป็นถนนลาดยางขาเข้าสู่กรุงเทพฯ ทุกวัน 

แล้วคิดใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะต้องมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองกรุงเพื่อหางานทำแล้วนำเงินกลับมาช่วยเหลือพ่อแม่เขาเริ่มงานรับราชการตำแหน่ง พลตำรวจ ที่สถานีตำรวจดับเพลิงลาดยาว

เขาผู้นี้มักจะรับบทเป็นตำรวจ ไม่ว่าไปเรื่องไหนก็จะเจอหน้าของเขาเสมอ เรียกว่าคิวยาวยิ่งกว่าดาราอีก

สำหรับในชีวิตจริง ของคุณตำรวตท่านนี้ ปัจจุบันเข้าอายุเลข 4 เข้าไปแล้ว เขาเป็นชาวจังหวัดสุราษฏร์ธานี

จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการบันเทิงเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ได้มีการถ่ายละครจากค่ายชื่อดัง ได้มาติดต่อให้ตำรวจไปเล่นละครเป็นตัวประกอบเรื่อง สารวัต เถื่ อน ที่ไปถ่ายทำที่จังหวัดกาญจนบุรี และผลงานที่สร้างชื่อเสียงและโด่งดังให้กับเขา

คือภาพยนต์โฆษณาสิงค์คะนองนา หลังจากนั้นก็มีโฆษณามากกว่า 10 ตัว นอกจากการเป็นตัวประกอบแล้ว

สิริเวช เจริญชนม์ ยังมีอีกอาชีพอื่นเช่น เฝ้าร้านขายทอง ธนาคาร รวมถึงขับแท็กซี่ด้วย และอีกงานหนึ่งที่ไม่ไกลตัวคืออาชีพนักแสดงตำรวจตัวประกอบ ทางจอ ที่หลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับเขาคนนี้ดี

และปัจจุบันเขามีบุตรแล้วถึง 2 คน เป็นชายและหญิง เขามักจะพาไปร่วมงานในกองละครถ่ายด้วยเสมอ ส่วนเรื่องการแสดงเขาก็พัฒนาฝีมือการเรียน แอ็คติ้ง

ซึ่งเขาพยายามเรียนรู้จากการดูหนังบู๊แอ็คชั่นทั้งในและต่างประเทศเพราะการเล่นบทแอ็คชั่นมีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา จึงพยายามฝึกฝนตัวเองและทีมงานให้มีความพร้อม อยู่เสมอ

ซึ่งเขารับงานแสดงมากกว่า 100 เรื่อง ชีวิตการแสดงแล้ว ดาบตำรวจ สิริเวช เจริญชนม์ ก็เป็นตำรวจในชีวิตจริงเช่นกันกับบทบาทหลายหน้าที่ และการเป็นหัวหน้าครอบครัวอีกด้วย

ถือว่าเป็นนักแสดงตัวประกอบที่มีชื่อเสียงเลยก็ว่าได้

เจ้าของบทบาทตำรวจตัวประกอบ

ยังพัฒนาความสามารถในการด้านแสดง

เก่งทั้งในจอและนอกจอด้วยเช่นกัน

ขอบคุณ สิริเวช เจริญชนม์

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ