สุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา ตุ๊กตาบาร์บี้เมืองไทย

สุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา ตุ๊กตาบาร์บี้เมืองไทย

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ สุมณี คุณะเกษม หรือ ไฮโซสุมณี เป็นที่รู้จักในสังคมในฐานะผู้นิยมชมชอบการสะสมข องเก่า วั ตถุโบร าณ และด้วยความรักสวยรักงาม ทำให้การแต่งหน้าและการแต่งตัวของคุณสุมณีได้รับฉายาว่า ตุ๊กตาบาร์บี้เมืองไทย

เป็นทั้งนักสะสมงานศิลปะและอัญมณีระดับโลก เธอเกิดในช่วงสงค รา มโลกครั้งที่ 2 โดยเธอเป็นลูกสาวของพลตำรวจจัตวา ปราโมทย์ และคุณหญิงสุภัทรา จงเจริญ ครอบครัวของเธอเป็นตระกูลที่เป็นเจ้าของที่ดินมากมาย มีทรัพย์สินหลายพันล้าน

ปัจจุบันเธออายุเข้าหลักเลข 8 เรียบร้อยแล้ว เธอได้ฉลองด้วยการอัพหน้าใหม่ที่สวยกกว่าเดิมนอกจากเรื่องทรัพย์สินเงินทองแล้ว ด้านการศึกษาที่ไม่ธรรมดาคุณสุมณีจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย

จากนั้นจึงได้ไปศึกษาต่อด้านการเรือนในมณฑลกลอสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ แล้วได้เข้าเรียนต่อที่ Chelsea School of Artsในกรุงลอนดอน เธออาศัยอยู่ที่อังกฤษนานถึง 6 ปี

จึงได้กลับมาอยู่กับคุณพ่อซึ่งในขณะนั้นเป็นเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไซง่อน ประเทศเวียดนาม ทำให้เธอมีโอกาสได้เรียนภาษาฝรั่งเศสที่นั่นอีก 2 ปี

ซึ่งก่อนอัพหน้าใหม่ หลายคนคงยังไม่เคยเห็นภาพสมัยอดีตของคุณ สุมณี คุณะเกษม ที่สวยไม่แพ้ปัจจุบันเช่นกัน หลังจากที่ย้ายกลับมาประเทศไทยได้สักระยะ คุณสุมณีก็ได้พบรักและสมรสกับคุณประชา คุณะเกษม

ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันก่อนหน้านี้ที่ประเทศอังกฤษ โดยหลังจากแต่งงานเธอก็ได้มีโอกาสติดตามสามีซึ่งเป็นนักการทูตไปทำงานที่ต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง

สุมณี คุณะเกษม

สุมณี คุณะเกษม

เข้าเฝ้าสมเด็จพระบรมราชินีนาถ

สุมณี คุณะเกษม

สุมณี คุณะเกษม

นอกจากความสวยที่เป็นอมตะแล้วนั้น การศึกษาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน รวมสถานะการเงินโดย สุมณี คุณะเกษม ชอบสะสมของเก่า เธอได้เก็บสะสม โบราณวัตถุจากทุกยุคทุกสมัย โดยเธอมักเข้าร่วมประมูลของเก่าแก่จากทั่วทุกมุมโลก

จนได้วัตถุล้ำค่ามาเก็บไว้ที่คฤหาสน์สุดหรู 8 ชั้น ย่านหลังสวน ซึ่งมีทั้งเครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ และข้าวของเครื่องใช้สำหรับตกแต่งบ้าน เช่น เครื่องปั้นดินเผาจากราชวงศ์หมิง

โต๊ะของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ห้องน้ำทองคำอันหรูหรา และอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่สามารถประเมินราคาได้ โดยในอนาคตเธอมีโครงการที่จะเปิดคฤหาสน์เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อว่า มณีมณฑ์ชา เพื่อใช้เป็นที่เก็บคลังสมบัติของตระกูลนั่นเอง

ขอบคุณ สุมณี คุณะเกษม

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ