โชเล่ย์ ดอกกระโดน เผยชีวิตที่ไม่มีงานทำ

โชเล่ย์ ดอกกระโดน เผยชีวิตที่ไม่มีงานทำ

เรียกว่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้คนในสังคมได้เป็นอย่างดีสำหรับเรื่องราวชีวิตของอดีตตลกชื่อดัง โชเล่ย์ ดอกกระโดน ที่ออกมาเปิดใจเล่าชีวิตก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็น ยูทูปเบอร์ ชื่อดัง

โดยโชเล่ย์เล่าว่าก่อนจะมาดังในโลกออนไลน์ชีวิตของตนนั้น เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีกินจนถึงขั้นรับจ้างรับริบบิ้นพวงมาลัยมาเย็ บ แถมติด พ นั นจนทำให้หมดเงินไปล้านกว่าบาท

ชีวิตตอนนั้นเหมือนไม่มีอะไรดีเลยต้องหย่ ากับภรรย า แต่มาคิดได้และกลับตัวกลับใจเพราะว่าบุตรสาวของตัวเองซึ่ง โชเล่ย์ ดอกกระโดน เผยถึงสาเหตุที่หายไปจากวงการบันเทิง

เนื่องจากว่าตัดสินใจเดินออกจากวงการ ไม่รับงานเอง เพราะน้อยใจหลังถูกเพื่อนตลกแซว ประกอบเป็นคนชอบน้อยใ จ ทั้งที่จริงๆ เพื่อนแค่หยอกเพราะที่ผ่านมากลับไปอยู่บ้าน ทำกิจการร้านอาหาร ร้านหนังสือ เปิดโรงเรียน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะบริหารเรื่องค่าใช้จ่ายไม่เป็น พอเห็นเงินก็ใช้ นึกจะจ่ายก็จ่าย

ช่วงที่ลำบากที่สุดในชีวิตคือช่วงติดจนไม่มีเงินอะไรเหลืออยู่เลย ซึ่งตนเป็นคนขอเลิกกับเขาเองเพราะคิดว่าตัวเองเก่ง มีเงินมีงาน พอเขาพูดมากๆ ก็เลยหย่ าและตนก็เลี้ยงบุตรสาวทั้ง 3 คนด้วยตัวเอง

ส่วนสาเหตุที่ติดนั้นเกิดจากเมื่อตอนไปโชว์ตัวที่มาเก๊าและเพื่อนพาเข้าไป ตอนเล่นก็ไปประมาณเกือบ 2 แสนบาท และไปลาสเวกัสด้วย หมดเงินไป 2 แสนบาท ตอนที่เล่นแล้วเสียก็อยากเอาคืน

มันเป็นอะไรที่ไม่ดีเลยจริงๆ รวมกันแล้ว เงินที่หมดไปประมาณล้านกว่าบาทซึ่งเป็นเงินที่เก็บมาทั้ง ชีวิ ตเลย และเรื่องนี้ทำให้ตนกับอดีตภรรย ามองหน้ากันไม่ติด แต่ที่ตัดสินใจกลับมาเพราะบุตรสาวของตัวเอง

เมื่อถามถึงจุดเปลี่ยนที่หันมาเป็นยูทูปเบอร์ โชเล่ย์ เผยว่า เกิดขึ้นจากวันหนึ่งทำบุญบ้าน น้องชายเปิดเพลงอินเดีย ตนก็นึกสนุกลุกขึ้นเต้น ระหว่างตักอาหารไปพร้อมกัน และบุตรสาวก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิป

ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปโพสต์ลงบนโซเชียล ด้วยความที่ชอบการแสดงก็เล่นกล้องไปเรื่อย ปรากฏพอเอาไปลงและมีคนดูล้านกว่าวิว จึงทำให้สนใจและเริ่มเรียนรู้การทำคลิป

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธโซเชียลมาตลอด แถมยังไม่อยากให้บุตรสาวเล่นเพราะกลัวเจออะไรไม่ดีไม่ร้ าย และทุกคลิปคนเล็กจะเป็นคนถ่ายให้ตลอด ถ่ายแบบนั้น ไม่มีการตัดต่อเพราะทำไม่เป็น

ด้วยความที่พอลงคลิปอาหารคนชอบก็รู้สึกว่ารักบ้านเกิด ทำคลิปอาหารพื้นบ้านเพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่รู้จัก ทำอาหารแบบนี้ไม่เป็นแล้วได้ดู พอทำแล้วคนดูก็อยากให้กินให้ดูด้วย

เพราะบอกเรากินอร่อย พอหลายคนได้ดูก็คิดถึงปู่ ย่า ตาและย าย เราก็สอดแทรกคำสอนต่างๆไปด้วย เช่น ต้องล้างมือให้สะอาดก่อนกินข้าว

ตอนแรกอยากกลับเข้าวงการ ตอนนนั้นก็ทำทุกอย่างถึงขั้นแต่งหญิงออกมาเดินแจกนามบัตรหวังว่าจะกลับเข้าวงการใหม่ รวมถึงก็ไปหาเพื่อน หาผู้สร้าง ผู้จัด แนะนำตัว แต่ก็เงียบไปอาจจะด้วยคาแร็กเตอร์เราไม่ตรงกับงานของเขา

ถึงตอนนี้แม้จะสร้างแชนแนลทั้งทางยูทูปและเฟซบุ๊กมาไม่ถึงปี แต่ โชเล่ย์ บอกว่า มีความสุขมากอย่างบอกไม่ถูก เพราะสามารถสร้างรายได้จนปลดหนี้ได้แล้ว เพราะไม่อยากลูกต้องมารับหนี้ที่ตนเป็นผู้สร้าง

ตอนนี้โชเลย์ก็ทำคอนเทนต์ต่างๆมากมายในยูทูป สามารถไปตามช่องของเขาได้เลย

ขอบคุณ โชเลย์ ดอกกระโดน

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ