เจ๊น้ำ เปิดอาชีพใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่ขายของ

เจ๊น้ำ เปิดอาชีพใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่ขายของ

โด่งดังจากโลกออนไลน์ที่วิธีการขายไม่เหมือนใคร อย่าง ณัฐนัน ต้นศึกษา หรือ เจ๊น้ำ วิธีการขายอย่างไม่มีใครเหมือน มาพร้อมกับความฮาให้กับแฟนๆ และการไลฟ์แต่ละครั้งที่มีคนดูถึงหลักล้านเจ๊น้ำ กลายเป็นเน็ตไอดอลยุค 2018 ในเวลาไม่นาน

และความแซ่บไม่แพ้นางเอกระดับของประเทศไทยเจ๊น้ำจะลงคลิปอะไร ลงรูปทีไรคนกระหน่ำกดถูกใจ กดไลค์ กดแชร์เป็นครึ่งแสน

ที่นอกจากงานค้าขายแล้ว เจ๊น้ำก็ยังมีอาชีพอื่นอย่างไม่ข าด สายเรียงคิวกันกันเข้ามาทั้งงานในรายการวาไรตี้ต่างๆ จนไปถึงออกอัลบั้มเพลงอีกด้วยโดยมีโปรเจกต์ใหญ่ๆ จากการรวมตัว แคนดี้ รากแก่นพร้อมกับทีมงานคุณภาพ ภายใต้ชื่อ ทีมรุงรังถึงแก่น

และปล่อยเพลงในปี 63 ในเพลง ไม่ต้อง ที่มีสาวแคนดี้นั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งทีมงานไม่ได้แค่รวมตัวกันทำแค่เพลงตามความฝัน แต่รวมตัวกัน รับงานทั้งงานโชว์ งานการตลาดออนไลน์ รับจัดอีเว้นต์ รับจ้างผลิตเพลงและอีกมากมาย

หลังจากที่รวมกันรับทำผลงานต่างๆ มากมายแต่เจ๊น้ำก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น โดยการเปิดอาชีพมาเป็นให้ช่วยดูชะต าแทน โดยเจ๊น้ำได้ออกมาเปิดเผยว่าตนนั้นใช้ศาสตร์วันเดือนปีเกิดที่เรียนมาศึกษามาช่วยดูให้

แล้วทำไมถึงไม่ทำอาชีพนี้มาตั้งแต่ตอนแรก เจ๊น้ำก็เล่าว่า เราก็ดูให้นะ แต่แค่ไม่มีใครเคยเห็นแค่นั้นเอง ก็ดูปกติแบบนี้เพราะเมื่อก่อนไม่มีใครดูไม่มีใครรู้จักด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าใครไม่มีความสุขหรือไม่สบายใจก็มาหาได้

และปกติไม่มีการเรียกเงินจากใครทั้งนั้น แต่ไม่ใช่ว่าอยากดูก็ดูเลยและเดินเข้าไปหาว่าคนนั้นเป็นแบบนั้นเป็นแบบนี้ ถ้าใครอยากดูก็เข้ามาหาเราเอง มันต้องมีวันเดือนปีเกิ ด ถึงจะพูดหรือแค่มองหน้าก็รู้แล้ว

บางทีอ่านคอมเมนต์ก็ดูออกแล้ว ว่ามีเรื่องไม่สบา ย ใจตรงไหนมีวิธีแก้อย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องเป็นคน ป าก ร้าย ตอนดูให้ก็เป็นคนดุพอสมควร หากใครที่เข้ามาดูเราจะถามก่อนความเผ็ดระดับเบอร์ไหนหากให้จัดเต็ม ก็จะพูดแบบร้ายมากถ้าเลือกเผ็ดน้อยก็จะพูดซอล์ฟลงมา

ตอนนี้นอกจากเป็นแม่ค้าออนไลน์แล้วแถมรับงานในวงการบันเทิงอีก ยังมีอาชีพนี้ที่คิวยาวแน่ นมาก ซึ่งไปเรียนมาจากต้นตระกูลคุณยายบว ชเป็นแม่ชีแล้วก็มีวิชาเล่าเรียนมา แต่คือในตระกูลน้ำ ญาติพี่น้องหรือว่ารุ่นปู่ย่ าเนี่ยทำมาตลอดแล้วก็ต กทอดมา

เจ็น้ำบอกว่า ตนนั้นเรียนมาตั้งแต่สมัยอนุบาลตอนนั้นก็จับไม้หวายไล่ปรา บแล้ว ได้ถือขันน้ำมนต์ ได้ปะทะกับสิ่งที่เหนือธรรมชาติมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้วแต่ด้วยความที่ทำมานานจนเอือมแล้วเลยอยากหนี แต่เขาบอกก็หนีไม่พ้นอยู่ดี เลยพิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถทำได้ แค่ไม่ทำแค่นั้นแหละง่ายดีแล้วหันไปเอาด้านดีอย่างอื่นแทน

แต่ที่เริ่มหันมาดูชะต า ให้กับคนเพราะจากการที่ว่าลูกค้าไม่ได้ชอบสินค้าแต่ชอบตัวเราเลยทักหลังไมค์มีการโต้ตอบกัน หลังๆมาเริ่มระบายความในใ จ เวลามีปัญหา สุดท้ายแล้วก็หนีไม่พ้นเรื่องนี้อยู่ดี

ตอนแรกก็ดูให้คนอื่นฟรีมาตลอดแต่หลังๆมาเริ่มเก็บ 300 บาท เพื่อจะไปสร้างพระ สร้างพระประธานถวายวัด ทุกบาทเอาไปสร้างพระเลย หลายคนมองว่านี่เป็นแม่ค้าออนไลน์ออกมาสร้างกระแสเรื่อยๆเพื่อที่จะได้หาเงินขายของ

ปีนึงช่วงต้นปีจะขายของ ปลายปีจะหยุดขายของแล้วก็มาดูชะต าให้คนอื่นแทนวันนึง 24 ชม.หมดไปกับสิ่งนี้ วันนึงจองคิว สาม สี่ ห้าร้อยคนเอาเวลาไหนไปขายของคิวนึงปกติวางไว้ 30 นาที แต่คราวนี้มันไหลๆ บางทีก็ไหล บางทีก็ยาว บางคนก็ไม่ได้อยากดูแค่อยากมาร ะบ าย

มีหลายเคสมากและมันก็ต้องใช้เวลาในการคุยต่อเนื่อง 24ชั่วโมงจบแล้ว ดูตั้งแต่เช้า เริ่มสตาร์ท 6 โมงเช้าจบอีกทีนึงตี 4 แล้วก็นอน 2-3ชั่วโมงแล้วก็มารันคิวต่อ ซึ่งตอนนั้นมีอยู่คนนึงเขาค่อนข้างเจ้ากร รมเยอะพอสมควร

อยากช่วยเขาก็เลยบอกกันไปตรงๆ สุดท้ายวนเข้ามาหาเราแทนเขาตามราวี้ไม่เลิก ก็เลยต้องทำบุญหนักๆ และต้องสร้างพระอยู่ตลอดมันหยุดไม่ได้ ถือว่าเปิดอาชีพใหม่ของเจ๊น้ำ ที่นอกจากจะขายของแล้ว รวมถึงการเป็นคนในวงการบันเทิงแล้วยังมีอาชีพเป็นหม อดู อีกด้วย

ขอบคุณ ณัฐนัน ต้นศึกษา ต้มยําอมรินทร์

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ