อดีตพระเอกดัง  สมบัติ เมทะนี

อดีตพระเอกดัง สมบัติ เมทะนี

ถ้าพูดถึงพระเอกยุคเก่าเป็นถึงศิลปินแห่งชาติ ไม่มีใครไม่รู้จัก สมบัติ เมทะนี นอกจากนี้กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นพระเอกมากถึง 600 กว่าเรื่อง

กาญจนา เมทะนี ภรรยาของ สมบัติ เมทะนี ได้เล่าชีวิตรักว่า อยู่เงียบๆกว่า 13 ปีแล้ว รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นแฟนกัน ด้วยซ้ำไป คุณสมบัติ เริ่มชอบภรรยามาจากการที่ว่า

กาญจนา เมทะนี

เมื่อวันที่เขากลับมาจากโรงเรียนเห็นเสื้อผ้าถูกรีดไว้ เลยถามน้องสาวทำไมใจดีรีดผ้าให้แต่น้องสาวตนนั้นปฏิเสธบอกว่าอาตุ๊เป็นคนรีดให้ตั้งแต่นั้นมาก็ชอบเขาเลย และทุกเดือน สิงหาคมจะเป็นวันครบรอบการแต่งงาน

ทั้งคู่มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 5 คน และผู้หญิง 1 โดยมี คนอั๋น สิรคุปต์ เมทะนี เอิร์ธ สุรินทร์ เมทะนี อั้ม เกียรติศักดิ์ เมทะนี เอ้ ศตวรรษ เมทะนี อุ้ม พรรษวุฒิ และลูกสาว เอ๋ย สุดหทัย เมทะนี

สมบัติเข้าวงการมาตั้งแต่ จากการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง หัวใจปรารถนา เป็นเรื่องแรกเมื่อ พ.ศ. 2503 หลังจากแสดงละครโทรทัศน์อยู่ 4 เรื่องจึงหันไปแสดงภาพยนตร์

และเคยเป็นผู้กับกำหนังมาแล้วด้วย ในช่วงที่ได้รับความนิยมถึงขีดสุด เคยรับงานแสดงพร้อมกันมากถึง 28 เรื่อง และยังออกอัลบั้มเพลงต่างๆ พิธีกรและการถ่ายโฆษณาอีกด้วย

สมัยนั้นสมบัติ มักจะดูแลร่าง ก า ย เสมอ เพราะด้วยความที่ชอบเล่นกีฬาอย่างมาก

นอกจากจะมีผลงานในวงการบันเทิงแล้วยังมีงานนอกวงการบันเทิงอีกด้วย สมบัติได้ลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกอาวุฒิสภา พ.ศ. 2549 ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 6 ต่อมาคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ

แต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในพ.ศ. 2549 โดยเป็นตัวแทนฝ่าย สื่อสารมวลชน นักเขียน ศิลปินต่อมาเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาราช โดยได้รับแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรค และลงสมัครรับเลือกตั้งในการ

เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไปเมื่อพ.ศ. 2550 ต่อมาเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาราช โดยได้รับแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรค และลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป ในพ.ศ. 2550

ยอดพระเอกสูงสุดตลอดกาล

ผลงานการแสดงมากกว่า 600 เรื่อง

พบกับพระเอกกัมพูชา เจีย ยุทธรใน รักข้ามขอบฟ้า (2514)

หล่อเหมือนเดิมรูปนี้ในปี 2515 อายุ 35 ปี

ขอบคุณ สมบัติ เมทะนี Thai movie Post

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ