เอริกา จัสมิน มหาเศรษฐีพันล้าน

เอริกา จัสมิน มหาเศรษฐีพันล้าน

ชีวิต 2 แม่ลูกจากชีวิตยากไร้ ลูกต้องออกจากโรงเรียน ไม่มีพ่ออยู่อ ด ยากกว่า17ปี ต้องออกจากการเรียนช่วยแม่ โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับ เอริกา จัสมิน บอลด์วิน กิบสัน วัย 26 ปี โดยเรื่องราวนี้ได้เปิดเผยจากผู้เป็นแม่ นางประคอง กิบสัน ชาวสุพรรณบุรี

โดยเธอเล่าว่า  ได้รู้จักกับนายเคนดริก ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย เช่าห้องพักอยู่ในซอยสบายใจโดยบังเอิญ ก่อนจะติดต่อไปมาหาสู่กันตลอด จนได้แต่งงานจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

จากนั้นตนย้ายไปอยู่กับนายเคนดริก ที่เกาะคาไว รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกามีบุตรด้วยกัน 1 คน คือ เอริกา จัสมินขณะนั้นตนเป็นแม่บ้านมีหน้าที่ดูแลงานบ้านเลี้ยงลูก สามีไม่ได้ทำงานอะไร

เพราะครอบครัวได้รับเงินจากนางเดกซ์ตรา บอลด์วิน แม่ของนายเคนดริกที่อาศัยอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย มีอาชีพเป็นนักลงทุนเล่นหุ้น เดือนละ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ขอบคุณ Work point

ช่วงที่คุณพ่อจากไป ตอนนั้นเอริกาอายุเพียง 5 ขวบ เท่านั้น เนื่องจากไม่ได้ทำประกันไว้ เงินทั้งหมดของครอบครัวได้ใช้ไปกับการรักษ าจนหมด ทำให้ชีวิตนั้นเปลี่ยนไปอย่างมาก ตอนอายุ 12 ปี นางประคองเปิดร้านอาหารไทยชื่อว่า กิ่งบัว

ขอบคุณ Work point

เมื่อตนจบมัธยมปลายเมื่ออายุได้ 18 ปี ตัดสินใจหยุดเรียน เพื่อมาช่วยเสิร์ฟอาหาร ทำอาหาร จัดซื้อวัตถุดิบ และบริหารจัดการธุรกิจร้านอาหารด้วยตัวเอง กระทั่งปี 2560  ทนายความประจำตระกูลบอลด์วิน กิบสัน

มีเอกสารว่าตนได้รับมรดกมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ตนนั้นไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับเพราะไม่ทราบว่าคุณพ่อนั้นมีทรัพย์สินมากขนาดนี้ และคุณพ่อไม่เคยพูดหรือบอกเล่าคุณแม่เลย เพราะเกรงว่าหากคนทราบว่ามีฐานะร่ำรวยครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

ส่วนมรดกที่ต้องรับช่วงต่อการสืบทอดที่ตนไม่เคยได้รู้มาก่อน หลังจากนี้ตัดสินใจกลับมาลงเรียนมหาวิทยาลัยอีกครั้ง เพื่อนำความรู้มาสานต่อธุรกิจในอนาคต และอยากให้คุณแม่ได้พักผ่อน จึงได้เสนอให้ปิดธุรกิจร้านอาหารที่ฮาวาย

รวมทั้งกลับมาประเทศไทย เพื่อทำธุรกิจน้ำดื่มเล็กๆใน จ.กาญจนบุรีซึ่งเป็นมรดกจากแม่ของตน โดยขณะทำการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ก็พบว่าน้ำดังกล่าวเป็นน้ำแร่ และในเวลาต่อมาจึงได้ทราบเรื่องราวที่พลิกชีวิตอีกครั้ง

คือตนและลูกสาวได้รับมรดกจากครอบครัวสามี คือแม่ของสามีได้เขียนพินัยกรรมยกมรดกให้

ซึ่งเป็นหุ้นบ่อน้ำมัน ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท คือจำนวนเปอร์เซ็นต์ของธุรกิจน้ำมัน ร้อยละ 16.3

ถึงแม้ว่าเรื่องจะผ่านมานานแล้วกับชีวิตที่ลำบากหลังจากพ่อจากไป และแม้ว่าตอนนี้จะมีเงินแล้วแต่ก็ยังใช้ชีวิตเรียบง่าย และล่าสุดเพิ่งเดินทางไปบ้านสงเคราะห์ เพื่อบริจาคเงินให้ เพราะตนก็เคยตกอยู่ในสถานะเดียวกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ