พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

เพียวข้ามคืนก็ดังเป็นพ ลุ แต ก ติดยอดแฮชเเท็กพระมหาไพรวัลย์ บนทวิตเตอร์ กับพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ประจำ วัดสร้อยทอง ซึ่งล่าสุดได้ออกมาสร้างร้อยยิ้มให้กับโยททั้งหลายผ่านโซเชียลมีเดียวกับวลีเด็ดและธรรมทรรศนะของพระมหาไพรวัลย์

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ออกมาไลพ์สดสอนธรรมะผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ สวดมนต์ทุกวันขนาดนี้ เอาอะไรมาทำผิด ถามก่อนมาพร้อมวลีเด็ดสุดฮาและตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาให้ชาวเน็ตขำจนท้องแข็งกันอย่างถ้วนหน้ากลายเป็นเทรนด์ฮิตขึ้นอับดับ 1 ในทวิตเตอร์เพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมง

วันนี้เรามารวมช็อตฮาๆ ของพระมหาไพรวัลย์และโยมทั้งหลายจากชาวโซเชียลผสมผสานไปด้วยคำสอนและเสียง จะมีอะไรบ้างเราไปชมกันเลย โดยเริ่มแรกของเป็นช็อตฮาๆจากทางญาติโยมก่อนเลย

เมื่อคืนก็ใส่ชุดนี้ หลวงพี่อาบน้ำหรือยังคะ พร้อมระบุข้อความว่า คืนนี้ 2 ทุ่ม อาตมาจะไลฟ์สดแถลงข่าวเรื่องนี้นะ ปล. โยมจะมาทำให้คนอื่นเข้าใจอาตมาผิดไม่ได้

โยมเห็นอาตมาเป็นแม่ชีหรอ

F เดรสสีส้มค่ะ คงคิดว่าขายของแหละ

ถ้ารู้ตัวว่าซื่อสัตย์จริงใจกับใครไม่ได้ อย่ามีคู่ ถ้ารู้ว่าตัวเองหลายใจเจ้าชู้ ให้มาบวชอยู่กับอาตมา #อย่าเอาคำว่าเลือกไม่ได้ไปทำร้ายคนอื่น จากเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

โยมคิดเหรอะว่าจะถูกโยมไปเอาความมั่นใจนี้มาจากไหน เป็นคำสอนที่ไม่กล้าซื้อเลขอีกต่อไป

อ่านแล้วรู้เลยว่าโคฟเวอร์ใคร

อ่านไม่เข้าใจให้อ่านวนใหม่อีกรอบนึง

เราตัวเล็กมาก เมื่ออยู่ท่ามกลางโลกอันกว้างใหญ่ แต่เราตัวใหญ่มาก เมื่ออยู่ท่ามกลางตัวเอง จากเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

ความเป็นแม่ลูก อาจได้มาโดยกำเนิด แต่ความรักและความผูกพันเป็นสิ่งที่ต้องสร้างขึ้น จากเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

ปล่อยสั ตว์น้ำอย่างไรให้ได้บุญ

เป็นธรรมะที่ดีสุดประจำวัน

หากไม่ทราบว่า พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณคือใคร โดยท่านมีประวัติเป็นพระนักคิด นักเขียนจำพรรษาอยู่วัดสร้อยทอง จังหวัดกรุงเทพมหานคร ชื่อเดิม ไพรวัลย์ วรรณบุตร อายุ 29 ปี ชาวอำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งบวชเณรไปอยู่ จ.สุโขทัย

ตั้งแต่อายุ 12 ปี เป็นสามเณร ป.ธ.9 รูปแรกของ จ.สุโขทัย อายุครบบวชได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ รับอุปสมบทเป็นพระภิกษุนาคหลวงปี 2555 ย้ายมาวัดสร้อยทอง เรียนต่อปริญญาโท คณะพุทธศาสตร์ มจร. และคณะนิติศาสตร์ รามฯขณะนี้เรียนปริญญาเอก สาขาวิชาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาฯ

นอกจากจะสร้างความฮาและเพิ่มความบันเทิง คำคม วลีเด็ดโดนใจวัยรุ่นเท่านั้น แต่การโพสต์และไลพ์สดแต่ละครั้งยังคงควบคู่ไปกับการสอดแทรกธรรมะอีกด้วย

ขอบคุณ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ