หมอพราหมณ์ ทำพิธีก่อนรื้อไดโนเสาร์ คาด 2 วันเสร็จ

หมอพราหมณ์ ทำพิธีก่อนรื้อไดโนเสาร์ คาด 2 วันเสร็จ

ที่บริเวณหุ่นไดโนเสาร์บนถนนมะลิวัลย์ ใกล้ทางเข้าท่าอากาศยานขอนแก่น หมอพราหมณ์เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้ทำพิธีพราหมณ์ ก่อนที่จะทำการรื้อรูปปั้นไดโนเสาร์ หลังจากที่ได้รับหนังสือทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ให้ทำการรื้อไดโนเสาร์ออกเพื่อความปลอดภัย หลังจากพบว่าไดโนเสาร์ที่บริเวณถนนมะลิวัลย์แห่งนี้ มีการชำรุดอย่างหนักและเกรงจะเกิดอันตราย

จึงทำให้ทางจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งให้รื้อไดโนเสาร์ทั้ง 4 มุมเมือง ออกจากเกาะกลางถนนเพื่อความปลอดภัย กับประชาชนที่สัญจรปผ่านไปมา

นายปรีดา นิลสาคู ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเป็ด บอกว่าในวันนี้ได้ให้ทางกองช่างได้ออกมารื้อถอน หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการออกมาสำรวจและวางแผนในการรื้อ โดยจะเริ่มรื้อจากส่วนหัวก่อน จากนั้นจะไล่ลงมารื้อลำตัวคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 วัน เพราะเนื่องจากจุดรูปปั้นไดโนเสาร์ ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนมะลิวัลย์ซึ่งมีประชาชนสัญจรผ่านจำนวนมาก

รูปปั้นไดโนเสาร์

และเพื่อให้ลดกระทบต่อการจราจรให้น้อยที่สุด จึงกำหนดให้มีการรื้อถอนไดโนเสาร์ 2 วัน ในการรื้อไดโนเสาร์ตัวนี้ออกจากเกาะกลางถนน โดยจะเน้นให้คงสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดเนื่องจากจะนำไปไว้ในสถานที่เหมาะสม เช่น สวนสาธารณะ เพื่อจะได้เพิ่มความสวยงามในพื้นที่ตำบลบ้านเป็ดต่อไป

รูปปั้นไดโนเสาร์

ทั้งนี้ หมอพราหมณ์ทำพิธีก่อนรื้อหุ่นไดโนเสาร์ คาด 2 วันเสร็จ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ